Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Cơ thể mệt mỏi, mất ngủ bệnh gì?

Tôi năm nay 32 tuổi, đã có chồng và có một em bé. Nhưng 2 tháng gần đây tôi thường xuyên thấy có thể met moi, kèm khó thở và đôi khi mất ngủ. Tôi đã đi khám bệnh và được bác sĩ kết luận là tôi bị rối loạn thần kinh thực vật, cho thuốc uống.
Tôi thực hiện theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ và thấy đỡ hơn hẳn, tôi đõ mệt mỏi và không còn mat ngu nữa. Nhưng khi hết đợt điều trị thuốc, tôi lại bị lại và có vẻ nặng hơn. Lúc nào tôi cũng buồn ngủ mặc dù đã ngủ đủ 8 tiếng. Tôi hay bị ngủ li bì với cảm giác rất mệt mỏi và hay mơ. Xin hỏi BS hiện tượng đó là bệnh gì và tôi nên khám bệnh chuyên khoa nào để biết chính xác bệnh. Cảm ơn BS!!!


Cơ thể mệt mỏi, mất ngủ bệnh gì?

Chào bạn,

Trước tiên để có thể tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra các triệu chứng của chị thì chị cần cung cấp thêm nhiều điều khác nữa như: tình trạng hôn nhân, công việc, gia đình, con cái, có tiền sử mắc bệnh gì chưa? ví dụ như tram cam, suy nhuoc?? Dưới đây có thể là một vài nguyên nhân gây ra các triệu chứng của chị như sau:
- Suy chức năng tuyến giáp, hay các bệnh lý tuyến giáp khác như cường giáp, nhược giáp, basedow

- Thiếu sinh tố D và canxi. Khi cơ thể thiếu những nguyên tố này cũng khiến cho cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống mà mất tập trung.

- Căng thẳng, lo lắng (stress). Các áp lực trong công việc, cuộc sống, chuyện gia đình dẽ khiến bạn lâm vào tình trạng căng thẳng, stress nặng và dẫn đễn suy nhược thần kinh.

- Nhiễm ký sinh trùng. Nhà bạn có nuôi vật nuôi?những ký sing trùng từ động vật có thể xâm nhập vào cơ thể nếu bạn không cẩn thận. Bạn có thể nhiễm sán động vật, bọ chét...từ những vật nuôi trong gia đình.

- Suy thận mạn (có thể): Thận có chức năng lớn đối với cuộc sống của con người tuy nhiên những biểu hiện ban đầu của bệnh suy thận mạ lại rất mờ nhạt và không đặc trưng nên khó phát hiện.

Để có thể xác định được nguyên nhân và cách điều trị hợp lý, theo tôi banh nên đến các bệnh viên để được các bác sĩ thăm khám kĩ và là các xét nghiệm. Chúc bạn mau khỏi bệnh nhé!!!

1 nhận xét: