Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Cách giảm căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống

Thành công thật khó có thể mỉm cười với bạn nếu bạn luôn rơi vào trạng thái stress, căng thẳng lo âu, met moi. Bởi vậy khi có dấu hiệu stress, met moi hãy học cách để giải tỏa nó bằng các cách thư giãn nghỉ ngơi, tăng cường vận động...

Ngoài ra, theo Đông Y quan niệm căng thẳng đích thực là căn bệnh tại tâm. Áp lực công việc, áp lực học hành thi cử lớn, cường độ công việc cao, lo toan, tính toán…làm tâm khí hao tổn suy kiệt dẫn đến mất ăn mất ngủ, rối loạn thần kinh, kiệt quệ cả tinh thần lẫn thể xác… Hơn nữa, “Tâm chủ thần minh, tâm tàng thần” tâm điều khiển sự sáng suốt minh mẫn, hành vi của bản thân mỗi người. Tâm có mạnh khỏe thì mới cho chúng ta một tinh thần mạnh mẽ, bình yên trong tâm trí, một động lực sức mạnh, trí tuệ sáng suốt để làm việc và học tập. Dựa trên căn nguyên gây stress, mệt mỏi, Y học cổ truyền đã sử dụng bài thuốc thanh tâm, định thần, ích trí với các thảo dược thiên nhiên như Bạch linh, liên nhục, bạch quả…để giúp con người luôn có được một trí óc minh mẫn sáng suốt nhất nâng cao hiệu quả công việc, kết quả học tập một cách tốt nhất trong xã hội “hối hả” này. Những bài thuốc này được xem là trợ thủ đắc lực của học sinh, sinh viên, người làm việc trí óc, giúp họ “Trí sáng suốt, Não minh mẫn” để thành công hơn trong học tập, công việc và cuộc sống.
Stress, mệt mỏi xảy với bất kỳ ai khi chúng ta luôn đứng trước những nguy cơ quá tải trong công việc, học tập cũng như các mối quan hệ. Vấn đề là mỗi cá nhân phải làm gì để giải tỏa stress, chống mệt mỏi và không để stress, mệt mỏi biến thành trở ngại cuộc sống của chính mình. Hãy học cách thư giãn, nghỉ ngơi, tăng cường thể chất đồng thời giải quyết tâm bệnh của mình với các bài thuốc thanh tâm nhiệt hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét