Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Nguyên nhân khiến bạn mất ngủ khi mang thai

Nguyên nhân chính là do khi bạn có thai kéo theo một loạt các thay đổi, đặc biệt là sự phát triển của thai nhi làm bạn khó tìm ra một tư thế ngủ phù hợp. Đặc biệt vào giai đoạn cuối của thai kỳ thì bạn sẽ phải xoay trở, điều chỉnh tư thế nằm suốt đêm nên nhiều bà bầu than vãn mất ngủ trong cuối thai kỳ.
Mat ngu khi mang thai là trường hợp thường gặp ở rất nhiều phụ nữ

Ngoài ra các yếu tố khác cũng góp phần gây ra hiện tượng mat ngu của bạn:
- Dậy nhiều lần trong đêm: do dạ con phát triển chèn ép lên bàng quang, hơn nữa thận của bạn phải tăng thêm 30 - 50% công suất nên bạn phải dậy đi tiểu nhiều lần trong đêm làm bạn khó ngủ lại
- Đau lưng, xương hông và chân: do em bé ngày càng lớn, khối lượng cơ thể của bạn tăng nhanh làm cột sống và chân bạn chịu thêm “tải trọng”.
- Bị ợ hơi và táo bón: do dạ con phát triển đẩy dạ dày lên trên, thức ăn bị giữ lại lâu hơn nên làm bạn bị ợ hơi và táo bón.
- Ốm ngén trong thai kỳ: những khó chịu trong giai đoạn đầu thai kì như buồn nôn, sợ mùi vị, mệt mỏi… cũng làm bạn mất ngủ.
- Do thay đổi nội tiết trong cơ thể người mẹ.
- Thiếu vitamin B cũng làm bạn trằn trọc. Không sử dụng Vitamin B vào buổi tối, hãy uống vào sáng sớm.
- Khó thở: do có sự thay đổi hormone trong quá trình mang thai làm hơi thở bạn chậm và sâu làm bạn hít thở rất khó khăn trong giai đoạn mới mang thai. Càng về sau, khi dạ con chiếm chỗ và ép lên cơ hoành, bạn càng khó thở hơn.
- Bị chuột rút: càng về cuối thai kì, những cơn co cơ, chuột rút ngày càng xuất hiện nhiều về đêm khiến bạn đau điếng và tỉnh dậy giữa đêm.
- Những suy nghĩ, lo lắng và hoạch định kế hoạch trong suốt quá trình mang thai và sau khi sinh bé cũng làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.
- Những giấc mơ hoặc ác mộng làm bạn không thể ngủ ngon. Những suy nghĩ lo âu trong quá trình mang thai làm bạn hay gặp ác mộng khi ngủ.
- Bé “đạp” mẹ cũng làm cho bạn khó ngủ hơn: vì bé nằm trong bụng tối hoàn toàn nên không có khái niệm ngày hay đêm. Bé xoay chuyển, nhào lộn và đạp tứ tung trong bụng mẹ bất kể lúc nào nên cũng làm mẹ mất ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét