Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Phương pháp điều trị và thuốc chữa rối loạn lo âu


Có nhiều cách điều trị chính cho chứng roi loan lo au nhưng hiện nay có hai cách được dùng phổ biến và nếu được kết hợp hiệu quả với nhau thì thời gian điều trị sẽ đtạ kết quả tốt nhất.
roi loạn lo âu và những điều cần biết
Điều trị roi loan lo au bằng thuốc
Một số loại khác nhau của các loại thuốc được sử dụng để điều trị roi loan lo au tổng quát:
Thuốc chống trầm cảm. Các loại thuốc này ảnh hưởng đến hoạt động của hóa chất trong não (chất dẫn truyền thần kinh) có một vai trò trong rối loạn lo âu. Ví dụ thuốc chống trầm cảm được sử dụng để điều trị roi loan lo au tổng quát bao gồm Paroxetine (Paxil), sertraline (Zoloft), venlafaxine (Effexor).
Buspirone. Thuốc chống roi loan lo au này có thể được sử dụng trên cơ sở liên tục. Như với hầu hết các thuốc chống trầm cảm, nó thường mất đến vài tuần để đầy đủ hiệu quả. Một tác dụng phụ thường gặp của buspirone là cảm giác chóng mặt ngay sau khi dùng. Tác dụng phụ ít gặp hơn bao gồm đau đầu, buồn nôn, căng thẳng và mất ngủ.
Benzodiazepin. Trong trường hợp hạn chế, bác sĩ có thể quy định một trong các thuốc an thần để cứu trợ ngắn hạn các triệu chứng roi loan lo au.  Ví dụ như lorazepam (Ativan), diazepam (Valium), chlordiazepoxide (Librium) và alprazolam (Xanax). Benzodiazepines thường chỉ được sử dụng để giảm lo âu cấp tính trên cơ sở ngắn hạn. Có thể thói quen hình thành và có thể gây ra một số tác dụng phụ, bao gồm buồn ngủ, giảm phối hợp cơ, và các vấn đề với sự cân bằng và bộ nhớ.
Trong một số trường hợp, thuốc này không cụ thể được chấp thuận cho roi loan lo au tổng quát. Nhãn sử dụng là một thực tế phổ biến và pháp lý của việc sử dụng một loại thuốc để điều trị một điều kiện không cụ thể được liệt kê trên nhãn quy định của nó như là sử dụng được FDA phê chuẩn.
Điều trị roi loan lo au bằng tâm lý trị liệu
Còn được gọi là liệu pháp nói chuyện và tư vấn tâm lý, tâm lý trị liệu liên quan đến làm việc căng thẳng trong cuộc sống cơ bản và mối quan tâm và thay đổi hành vi. Nó có thể là một điều trị rất hiệu quả đối với lo âu.
Liệu pháp nhận thức hành vi là một trong những loại phổ biến nhất của tâm lý trị liệu cho chứng roi loan lo au tổng quát. Nói chung là điều trị ngắn hạn, liệu pháp nhận thức hành vi tập trung vào việc dạy những kỹ năng cụ thể để xác định những suy nghĩ và hành vi tiêu cực và thay thế chúng với những người tích cực. Ngay cả khi một tình huống không mong muốn không thay đổi, có thể làm giảm căng thẳng và giành quyền kiểm soát nhiều hơn đối với cuộc sống bằng cách thay đổi cách phản ứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét