Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Luôn cảm thẩy mệt mỏi vì sao??

Bạn luôn cảm thấy met moi mặc dù bạn không làm việc gì nặng nhọc và phải suy nghĩ gì nhiều. Met moi có thể gây ra rất nhiều khó khăn trong cuộc sống của bạn, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. Có thể do một số nguyên nhân mà bạn vô tình mắc phải mà bạn không hề biết. Dưới đây là những nguyên nhân bạn thường hay mắc phải.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn met moi


Ngủ không khoa học


Nếu bạn ngủ không đủ giấc, bạn sẽ cảm thấy
 met moi vào ngày hôm sau, nhưng nếu ngủ quá nhiều cũng khiến bạn cảm thấy buồn ngủ ngay khi vừa thức dậy.


Một số người ngủ quá ít trong tuần làm việc sẽ tìm cách ngủ bù trong hai ngày cuối tuần, nhiều người trong số những người này thậm chí còn cảm thấy mình bị mê man, khó thức dậy khi ngủ quá 10 tiếng. Theo trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến cáo, bạn chỉ nên ngủ 7-9 giờ mỗi đêm.

Ít tập thể dục

Không tập thể dục khiến bạn
 met moi một thói quen tập thể dục thường xuyên cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng để làm việc hơn.


Nghiên cứu mới nhất của Mỹ cho thấy việc kiên trì luyện tập thể dục thể thao (TDTT) rất có lợi cho việc cải thiện tình trạng giấc ngủ, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ của con người, GS. William Roberts cho biết: “Giấc ngủ ngon là một phần cơ bản của cuộc sống khỏe mạnh, nâng cao chất lượng giấc ngủ sẽ giúp cho cơ thể và trạng thái tinh thần được cải thiện”. Thông qua vận động TDTT, không những có thể điều trị được chứng mất ngủ mà còn có thể tránh được một cách hữu hiệu các tác dụng phụ do điêu trị bằng thuốc tân dược gây ra.

Dùng quá nhiều Caffeine 

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng, cà phê được coi là thủ phạm chính có thể dẫn đến mất ngủ. Chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, cà phê sẽ không thêm bất kỳ năng lượng cho cơ thể mà con người mà còn tạo ra sự kích thích, có thể giúp bạn tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nó có thể gây mất ngủ trầm trọng.

Thiếu máu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh thiếu máu, trong đó thiếu sắt là nguyên nhân thường gặp. Khi thiếu máu, cơ thể suy nhược, sắc mặt kém, da xanh, người uể oải và
 met moi sức khỏe yếu. Phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ bị rong kinh kéo dài đều có nguy cơ bị thiếu máu. Ngoài mệt mỏi, nhiều người trong số họ còn có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp và tuần hoàn.


Hội chứng met moi mãn tính (CFS)

met moi mạn tính khiến người bệnh rất khó khăn trong thực hiện các công việc và hoạt động hàng ngày. met moi mãn tính có các dấu hiệu như: met moi không thể cưỡng lại, cơ thể yếu ớt khiến cho người bệnh rất khó khăn trong thực hiện các công việc và hoạt động hàng ngày như thức dậy, thay quần áo, ăn uống…

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh CFS. Các nghiên cứu hiện nay đang nhắm đến có khả năng những người mắc bệnh CFS có thể do các hoạt động khác thường của hệ miễn dịch và hệ thần kinh trung ương. Các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu các bất thường trong trao đổi chất và các yếu tố nguy cơ khác như các rối loạn gen, tuổi tác, giới tính, tiền sử bệnh, môi trường và cả stress có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và quá trình của bệnh này.

Ngừng thở khi ngủ

Có một số người không may mắn, mặc dù không có vấn đề sức khỏe mãn tính, sống lối sống lành mạnh những vẫn bị những cơn met moi thường xuyên. Câu trả lời đằng sau những vấn đề đó, có thể họ bị mắc chứng ngưng thở khi ngủ, một bệnh mà bệnh nhân ngừng hô hấp trong thời gian ngắn khi cơ thể chìm vào giấc ngủ.

Mặc dù sự gián đoạn này chỉ tạm thời, chúng có thể làm cho các bệnh nhân cảm thấy cực kỳ met moi vào ngày hôm sau. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét