Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

10 thói quen gây hại cho sức khỏe

Ở bất kỳ độ tuổi nào thì việc chăm sóc sức khỏe luôn rất là điều tiên quyết, Bởi vì "Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì" Tuy nhiên chăm sóc cơ thể như thế nào mới đúng cách thì không hẳn ai trong chúng ta cũng biết. Đôi khi có những thói quen xấu, gây hại cho sức khỏe của bản thân mà banh không hề biết. Và theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ và Anh cho thấy cuộc sống của bạn có thể bị rút ngắn bởi những thói quen tai hại. Dưới đây là một số thói quen xấu đang "giết" bạn từ từ:
1. Đối diện màn hình quá nhiều hại sức khỏe
Làm việc với máy tính quá nhiều với cường độ liên tục khiến da bạn xấu đi,nhanh lão hóa, met moi, stress... và khiến bạn giảm tuổi thọ. Kết quả nghiên cứu cho thấy xem tivi, lướt Internet hơn 4 giờ/ngày làm tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ lên 113%. Nếu ngồi trước màn hình ít hơn 2 giờ/ngày thì tuổi thọ sẽ được kéo dài 1,4 năm.

2.Ít cười
"1 nụ cười bằng 3 thang thuốc" bởi vậy bạn ít cười cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ vì ai cũng biết cười nhiều giúp củng cố hệ thống miễn dịch, giảm căng thẳng, tram cam, săn chắc các vùng cơ mặt do đó làm đẹp da và tinh thần thoải mái.
3.Uống nhiều thuốc
Việc thường xuyên dùng đến thuốc cũng gây tác dụng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Thường xuyên dùng đến thuốc khi cơ thể gặp vấn đề không nguy hiểm như mat ngu, căng thẳng có thể làm tuổi thọ giảm đi 5%.
4.Ngồi nhiều
Ngồi nhiều dù có hay không thường xuyên tập thể dục thì vẫn rút ngắn tuổi thọ đó là chưa tính đến tư thế ngồi không phù hợp cũng gây ảnh hưởng tới cột sống gây đau lưng mệt mỏi.... Nếu ngồi ít hơn 3 giờ mỗi ngày thì cuộc sống sẽ được kéo dài thêm hai năm.
5. Ngủ quá nhiều. 
Thứ gì nhiều quá cũng không tốt vì vậy để đảm báo sức khỏe thì bạn nên ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày. Ngủ quá nhiều cũng hại không kém ngủ quá ít. Người ngủ nhiều hơn 9 giờ/đêm có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn người ngủ 7 giờ/ngày đến 41%.
6. Ngồi xe di chuyển nhiều thói quen có hại.
Ngồi xe di chuyển nhiều cũng làm giảm thọ vì sẽ thiếu thời gian cho vận động và ngủ.Ngồi xe di chuyển nhiều cũng làm giảm thọ vì sẽ thiếu thời gian cho vận động và ngủ - vốn là hai yếu tố tạo nên cuộc sống khỏe mạnh lâu dài.
7.Căng thẳng
Tình trạng căng thẳng kéo dài không tốt cho sức khỏe. Căng thẳng thường xuyên không những làm suy yếu hệ thống miễn dịch mà còn làm suy yếu nhiễm sắc thể DNA. Bởi vậy việc xây dựng một chế độ sinh hoạt hợp lý và chế độ làm việc vui chơi phù hợp sẽ là cách tốt nhất để bạn giữ gìn sức khỏe cho bản thân.
8. Không quan hệ tình dục
Tình dục là một nhu cầu không thể thiếu ở người trưởng thành. Việc duy trì quan hệ tình dục đều đặn và lành mạnh sẽ giúp bạn yêu đời, giảm stress, mệt mỏi...Nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ chết sớm của nam giới giảm 50% nếu thường xuyên quan hệ tình dục lành mạnh. Phụ nữ có đời sống tình dục thỏa mãn sẽ sống lâu hơn phụ nữ ít hoặc không có quan hệ tình dục tới tám năm.
9.Ăn uống
Ăn uống mất cân đối với nhiều thực phẩm chế biến sẵn, quá nhiều thịt đỏ, ít rau trái sẽ tạo ra nhiều vấn đề sức khỏe cho cơ thể.
10. Sống cô lập - thói quen có hại cho sức khỏe - cũng là một trong những thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.Sống cô lập cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như căng thẳng thường xuyên. Người có quan hệ rộng sẽ sống lâu hơn người sống khép kín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét