Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Cách giải tỏa stress hiệu quả

Cuộc sống hiện đại có nhiều lợi ích tuy nhiên nó lại gia tăng áp lực đối với con người tự nhiều phía khiến bạn hông thể tránh khỏi những lúc bị stress, mệt mỏi, kiệt quệ, mất ngủ đôi khi chán chường, mất niềm tin vào cuộc sống...Tuy không thể lựa chọn lúc nào bị stress nhưng bạn lại là người quyết định khi nào sẽ tống "đống stress" đó vào thùng rác. Bằng các cách dưới đây sẽ giúp bạn tránh được stress và ảnh hưởng của nó đôius với sức khỏe.



1. Tham gia luyện tập thể dục, thể thao: Đó có thể là Yoga, chạy, hay đi dạo... thể dục giúp bạn giải phóng hoóc-môn endorphin - một loại hoóc-môn có trong não, bám vào các tế bào cảm giác có tác dụng cải thiện tinh thần, giảm đau, giảm chứng rối loạn lo âu. Ngoài ra, tập luyện thể dục thể thao còn giúp bạn ngăn chặn béo phì, có được vóc dáng cân đối và tăng cướng sức khỏe, tránh được các vấn đề bệnh tật nguy hiểm khác.

2. Massage: Mát-xa để thư giãn các cơ bắp, giảm đau và lưu thông máu, rất tuyệt vời cho trí não là liệu pháp đã được sử dụng từ hàng ngàn năm trước giúp bạn đẩy lùi được stress hiệu quả.

3.Ngồi thiền: Thiền chỉ lấy đi của bạn 15 hoặc 30 phút mỗi ngày thôi nhưng nó là liệu pháp cần thiết cho tinh thần của mỗi người. Ngồi yên lặng và đầu óc chỉ tập trung vào hơi thở. Đây thực sự là khoảng thời gian yên bình trong ngày có thể giúp bạn đối phó với những cơn stress mệt mỏi.

4. Giấc ngủ: Ngủ là điều tiên quyết khi bạn bị stress cũng như giúp bạn đẩy lùi stress. Ngủ đủ 7- 8 tiếng một ngày sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho ngày mới năng động và hiệu quả tránh xa những cơn met moi keo dai. Ngủ ít cũng không tốt, ngủ nhiều lại càng xấu vì càng làm bạn lờ đờ, suy nhược. Nên cân bằng giấc ngủ để đây thực sự là khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu. Lưu ý, tránh tập thể dục 3 tiếng trước khi ngủ và có thể tắm nước ấm để có giấc ngủ ngon hơn.


5. Sắp cuộc sống hợp lý : Sắp xếp, tổ chức đời sống hợp lý sẽ khiến bạn có cảm giác mọi việc yên ổn, bạn có thể nhớ mọi thứ để làm, để thực hiện một cách bài bản. Điều này giúp bạn bớt căng thẳng hơn.

 6. Ăn uống lành mạnh: Nghiên cứu cho thấy đồ ăn nhanh khiến bạn càng căng thẳng, do vậy hãy loại bỏ nó ngay ra khỏi chế độ ăn của bạn. Các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc, protein có thể giúp bạn cải thiện tinh thần, mang lại năng lượng tràn trề để thực hiện công việc trong suốt ngày dài. Nhóm thực phẩm có thể đầy lùi stress bao gồm cây việt quất, cá hồi và quả hạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giảm bớt lượng cà phê. Chỉ nên uống 1-2 tách mỗi ngày.

 7. Giảm thời gian sử dụng Internet và điện thoại:  Bằng cách này ít nhất bạn có thể hạn chế một số trường hợp mà stress có thể hỏi thăm. Đây cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng, bởi vì nếu bạn giảm thời gian sử dụng năng lượng điện trước khi đi ngủ sẽ hạn chế được các vấn đề liên quan đến hội chứng mất ngủ.

1 nhận xét:

  1. Ngoài những chia sẻ hữu ích trên, các bạn hãy thử tìm hiểu thêm ở đây nhé: Dịch vụ xả stress tại Sài Gòn. chúc bạn luôn vui !

    Trả lờiXóa