Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Cảnh báo những sai lầm thường mắc phải khi cơ thể mệt mỏi

Khi cơ thể met moi hầu hết mọi người thường nghĩ ngay đến truyền nước hay ăn thật nhiều, ngủ thật nhiều...đó là những sai lầm vô cùng nghiêm trọng dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Dưới đây là những sai lầm  thường mắc phải khi xử lý tình trạng cơ thể bị mệt mỏi để các bạn tham khảo và nên tránh nhé.
Cảnh báo những sai lầm thường mắc phải khi cơ thể mệt mỏi

Cảnh báo những sai lầm thường mắc phải khi cơ thể mệt mỏi

Truyền nước biển bừa bãi

Một điều thường thấy đó hễ cứ thấy dầu hiệu của met moi, suy nhược hay mat ngu là hầu hết mọi người thường nghỉ đến giải pháp đầu tiên đó là truyền nước. Trong khi đó không ai có tâm lý đề phòng những tác hại có thể có khi truyền nước bừa bãi. Nguyên nhân được lý giải là do không phải thời điềm nào cũng phù hợp để truyền nước biển vào cơ thể. Cụ thể đó là nếu cơ thể của bạn bị mất nước, ngộ độc...thì việc truyền nước lúc này là sẽ là rất tốt cho cỏ thể và sẽ cơ tác dụng nhanh. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng hay áp dụng một cách bừa bãi đôi khi sẽ gây nguy hiểm cho chính bản thân mình. Lúc này bạn có thể bị sưng phù ở vùng kim truyền tiếp xúc, gây sốc với các biểu hiện như rét run, sắc mặt tái nhợt, vã mồ hôi, khó thở, đau ngực... Trường hợp này vô cùng nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến mất mạng. Bởi tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế để được điều trị, không nên tự ý kê đơn, bốc thuốc các bạn nhé.

Ngủ thật nhiều

Mất ngủ thường xuyên khiến bạn mệt mỏi

Ngủ thật nhiều khi mệt mỏi là sai lầm nghiêm trọng

Giấc ngủ luôn là một liều thuốc bổ, một giấc ngủ sâu hoặc một giấc ngủ ngắn cũng sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe khi met moi hoặc khi bạn thường xuyên mat ngu. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng điều này đề ngủ "thả ga" một cách thiếu hợp lý thì việc ngủ quá nhiều này không những không mang lại tác dụng cho sức khỏe mà còn khiến bạn mệt mỏi hơn. Thậm chí nếu kéo dài tình trạng này liên tục có thể khiến bạn đau đầu, tăng nguy cơ tram cam, đau lưng, nhức mỏi, nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, tiểu đường...Nghiêm trọng hơn, ngủ quá nhiều còn có thể dẫn đến chứng ngưng thở hay tắc nghẽn lúc ngủ, ảnh hưởng cực nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của bạn. Vì vậy hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và tập luyện thể thao hợp lý các bạn nhé.

Ăn tăng cường

Dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là đối với những người met moi, suy nhược cơ thể, thường xuyên mất ngủ...Tuy những món ăn bổ dưỡng là rất tốt nhưng hãy biết bổ sung một cách đúng lúc và đúng lượng.  Nguyên nhân là do ăn nhiều món ăn bổ dưỡng có thể gây ra rất nhiều bệnh như béo phì, bệnh dạ dày, đường ruột, loãng xương, suy nhược thần kinh, viêm tụy…, thậm chí còn dẫn đến ung thư. Nguyên nhân là do việc ăn nhiều quá mức cần thiết sẽ khiến các bộ phận phải làm việc quá tải, cơ thể bị thừa chất, gây ra tác dụng phụ, tác dụng ngược. Bởi vậy hãy biết cách bổi bổ cơ thể đúng lúc và vừa đủ chất dinh dưỡng nhé.

Nghỉ ngơi 24/24

Khi cơ thể mệt mỏi hầu hết mọi người thường lựa chọn phương pháp cho cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn 24/24 vì cho rằng làm vậy là cách giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhất. Nhưng thực tế đây là một sai lầm nghiêm trọng. Ngồi lỳ một chỗ dễ khiến chúng ta bị thoái hóa cơ, xương, béo phì, mắc các bệnh tim mạch, khiến tụy hoạt động quá tải, ảnh hưởng xấu đến tâm lý… và còn làm tăng nguy cơ tử vong. Tốt hơn hết, khi mệt mỏi, chúng mình chỉ nên nghỉ ngơi một lúc, ngoài ra, hãy đứng dậy đi dạo, vươn vai, hít thở bầu không khí trong lành. Cách này sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe nhanh chóng hơn đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét