Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Điểm danh những thực phẩm gây nguy cơ ung thư cao

Ung thư là một căn bệnh vô cũng nguy hiểm, mắc ung thư là gần như "tử thần" đã gọi tên. Bởi vậy bảo vệ sức khỏe và tham gia khám sức khỏe định kỳ là những việc cần thiết bạn nên làm. Có nhiều nguyên nhân gây ung thư trong đó việc việc sử dụng các thực phẩm không an toàn, tôn dư thuốc trừ sâu, háo học độc hại, thức ăn nhanh...là một nguyên nhân rất thường thấy. Khi cơ thể có bất kì dấu hiệu bất thường như: met moi thường xuyên, các nốt mụn ruồi đen hay đỏ mọc nhiều, to lên, chán ăn...thì là lúc bạn cần gặp bác sĩ để khám và xác định nguyên nhân.

Điểm danh những thực phẩm gây nguy cơ ung thư cao

Ngoài những thực phẩm không rõ nguồn gốc thì bạn cần cẩn trọng khi sử dụng những thực phẩm dưới đây, vì chúng đứng đầu trong nhóm thức ăn có nguy cơ gây ra ung thư:

1. Thịt đã chế biến

Thời đại công nghệ và cuộc sống với những hối hả, bận rộn khiến ta không có nhiều thời gian đầu tư cho bữa ăn của mình và gia đình. Khi đó các thực phẩm chế biến sẵn được cho là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên các bạn có biết rằng các loại thịt đã qua chế biến như lạp xưởng, xúc xích,… đều có chứa nhiều hóa chất và chất bảo quản như nitrat, natri… nhằm giúp chúng nhìn hấp dẫn và tươi ngon hơn nhưng chúng lại gây nguy hại lớn cho sức khỏe của người sử dụng. Tất nhiên tỉ lệ sử dụng của các nhà sản xuất sẽ là ở mức cho phép, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều nhé! Thêm vào đó việc sử dụng những sản phẩm này để ăn đêm có thể khiến bạn mat ngu, khó ngủ và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

2. Bỏng ngô làm từ lò vi sóng

Bỏng ngô là một món ăn chơi rất tuyệt vời, khi bạn căng thẳng và cần nói chuyện với bạn bè để giảm stress, tram cam thì bỏng ngô là thứ có thể giúp bạn làm cho những câu chuyện trở nên hấp dẫn và thú vị. Những túi ngô nhỏ có vẻ rất thuận tiện khi chỉ cần trộn thêm ít đường, muối rồi bỏ vào lò đợi sau 2 phút là có ngay món bỏng ngô nóng hổi. Thế nhưng món ăn này lại tiềm tàng nguy cơ gây bệnh cho bạn.

Bỏng ngô làm từ lò vi sóng gây nguy cơ ung thư cao

Mặt trong giấy được lót một lớp hóa chất không dính có tên axit perfluorooctanoic (PFOA) – đây được coi là một dạng chất độc gay vô sinh và ung thư. Khi được làm nóng, hóa chất này sẽ bám vào thức ăn và nhanh chóng đi vào cơ thể của bạn. Ngoài ra, chất bảo quản những hạt bắp khô này là hóa chất diacetyl gây nguy hiểm không kém. Nói chung trước khi sử dụng các bạn nên cân nhắc cái được và mất khi sử dụng loại sản phẩm này nhé.

3. Cà chua đóng hộp

Cà chua đóng hộp nói riêng và các thực phẩm đóng hộp nói chung đều được đựng trong lon thiếc có tráng một chất hóa học gọi là bisphenol-A, hay BPA. Nhiều nghiên cứu cho thấy hợp chất này có thể dẫn đến vô sinh, bệnh tim và các bệnh nguy hiểm khác.
Và cà chua đóng hộp là một ví dụ điển hình do hàm lượng axit trong chúng rất cao. Đây là nguyên nhân sản sinh ra BPA rất cao, những quả cà chua bên trong bên trong sẽ dần ngấm phải. Hãy lưu ý, hạn chế cho con trẻ của bạn ăn các loại thực phẩm đóng hộp nhé!

4. Khoai tây chiên đóng hộp (bịch)


Khoai tây chiên đóng hộp có khả năng gây ung thư

Khoai tây chiên đóng hộp là một món khoái khẩu của không ít người. Tuy nhiên tác hại của nó cũng không hè ít. Khoai tây chiên đóng hộp không chỉ chứa hàm lượng chất béo chuyển hóa và natri cao mà còn có hương vị nhân tạo, một lượng lớn chất bảo quản, và chất tạo màu. Khoai tây chiên được chiên ở nhiệt độ cao để làm cho chúng giòn nhưng điều này cũng khiến sản sinh ra một loại hóa chất được gọi là acrylamide, một chất gây ung thư được nhiều người biết đến và cũng được tìm thấy trong thuốc lá. Bởi vậy các bạn hãy lựa chọn bà sử dụng sản phẩm đúng cách để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình của mình nhé.

5. Thực phẩm ăn kiêng

Các thực phẩm ăn kiêng bao gồm thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói sẵn hoặc thực phẩm "ăn kiêng", "ít béo ", bao gồm cả chế độ ăn uống natri cacbonat thường chứa aspartame, một chất hóa học, chất làm ngọt nhân tạo được nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng nó chính là một trong những thủ phạm gây ra nhiều bệnh tật và bệnh tật như ung thư, dị tật bẩm sinh, và các vấn đề tim mạch.

6. Đường tinh chế

Loại đường này có nhiều trong các loại nước ngọt, nước trái cây đóng hộp, bánh ngọt, bánh quy… và đó lại là món ăn vặt ưa thích của nhiều người. Thế thì đến lúc này, chúng ta cần hạn chế chúng lại bởi vì đường tinh chế có khả năng làm tăng đột biến mức insulin, mà còn là loại dinh dưỡng yêu thích của các tế bào ung thư và giúp chúng tăng trưởng nhanh chóng.

Theo worldtruth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét