Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Cà phê và những thời điểm nên uống

Uống cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, giảm căng thẳng, met moi và tăng hiệu quả công việc tuy nhiên khi làm dụng cà phê, uống không đúng cách, đúng thời điểm sẽ gây những tác dụng phụ tai hại và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy đâu là những "thời điểm vàng" để uống cà phê? Chúng ta cùng tìm hiểu và thảo luận nhé!


Cà phê và những thời điểm nên uống

Tách cà phê nóng hổi chào buổi sáng  

Thói quen dùng một tách cà phê vào buổi sáng sẽ đem lại cho bạn cảm giác tỉnh táo và đầy hứng khởi cho mọi công việc. Không ít các doanh nhân nổi tiếng duy trì thói quen này hàng ngày nhé. Vào những thời điểm khác trong ngày thì tác dụng này sẽ không nhiều. Vì vậy nếu bạn có thói quen sử dụng cà phê thì hãy cho dành cho mình một ly cà phê vào buổi sáng để xua tan những căng thẳng, mệt mỏi, stress. Tuy nhiên nếu lạm dụng cà phê sẽ khiến bạn tăng nguy cơ trầm cảm, roi loan lo au.

30 phút sau khi ăn

Cà phê có thể giúp bạn thúc đẩy hệ tiêu hóa, giảm táo bón. Bởi vậy sau bữa ăn 30 phút là thời điểm được cho là tuyệt vời để bạn thưởng thức một tách cà phê và tận hưởng lợi ích này từ cá phê nhé. Tuy nhiên cà phê lại ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt của cơ thể vì thế cà phê chống chỉ định cho những người thiếu máu do thiếu sắt nhé.

Một tách cà phê trước khi tập thể dục


Dùng cà phê trước khi tập thể dục 30 phút

Cà phê là một chất kích thích giúp tăng cường quá trình trao đổi chất do vậy nếu bạn uống cà phê 30 phút trước khi tập thể dục thì cà phê sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn, và làm cho hiệu quả tập luyện các môn thể thao có ý nghĩa hơn. Nếu bạn là một vận động viên bạn sẽ nhận thấy thời gian uống này tốt như thế nào.

Khi mệt mỏi, uống cà phê

Cà phê giúp bạn tỉnh táo, điều này là hiển nhiên. Một tách cà phê khi mệt mỏi có thể giúp bạn duy trì 4 giờ tỉnh táo. Tuy nhiên, với người uống cà phê lâu dài thì hiệu quả này không lớn. Và bởi vậy hãy nói không với cà phê khi đến giờ đi ngủ nhé bạn và nó sẽ khiến bạn bị mat ngu, hoặc làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Giới hạn của việc uống cà phê

Thứ gì khi dùng quá nhiều cũng không tốt, mặc dù cà phê cũng có nhiều tác dụng cho con người nhưng việc lạm dụng cà  phê sẽ gây những tá dụng ngược lại đó các bạn nhé. Nên dừng lại ở 1- 2 gói cà phê một ngày bạn nhé. Nếu dùng quá nhiều bạn sẽ đối mặt với nhiều rùi ro như: mất ngủ, căng thẳng, ức chế thần kinh, tăng nguy cơ trầm cảm, ảnh hưởng đến bộ máy sinh sản, nôn mửa, ù tai và thậm chí có thể tử vong.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng lượng caffeine trong một ngày lớn hơn 1g (tương đương 8-12 ly cà phê), nó sẽ dẫn đến ngộ độc, kết quả là gây ra tình trạng hồi hộp nôn mửa, ngất xỉu. Uống hơn 10 gram trong một ngày sẽ có nguy cơ tử vong!

Đừng nghĩ rằng người trung bình một ngày tiêu thụ đến 1g cà phê là rất khó, bởi vì chất caffeine không chỉ có trong cà phê, mà ngay cả đồ uống cola, trà, hoặc một số thức uống khác. Vì vậy, bạn nên biết rõ để kiểm soát lượng caffeine vào cơ thể tốt hơn. hãy lựa chọn cho mình thời điểm uống cà phê để phát huy tối đa lợi ích và giảm thiểu tác hại của cà phê đối với cơ thể bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét