Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Những công dụng tuyệt vời từ việc ăn Quả nhãn

Nhãn là một loại quả quen thuộc, rất ngon và bổ dưỡng mà ai cũng biết nhưng ít ai biết đến những những lợi ích cho sức khơer mà loại quả này mang lại như chống mat ngu, trị thận hư, tăng tuổi thọ...Trong quả nhãn có chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, Kali, Photpho, magie và sắt do đó nhãn có thể được coi là bí quyết giữ gìn sức khỏe, tăng tuổi thọ cho bạn.


Những công dụng tuyệt vời từ việc ăn Quả nhãn

Trị suy nhược thần kinh

Khi bị met moi do suy nhược thần kinh, rối loạn thần kinh, cơ thể ốm yếu, đau nhức, kiệt sức thì bạn có thể tìm đến nhãn.
Bằng cách:  Bỏ long nhãn sấy vào xoong, đổ nước vào sắc, để nguội uống sẽ giúp bạn loại bỏ được chứng suy nhược thần kinh

Tăng tuổi thọ

Từ lâu, nhãn được biết đến là loại trái cây bổ dưỡng và giúp nhanh lành vết thương, tăng cường tuổi thọ. Trong quả nhãn có các thành phần giúp chống lại các phân tử gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ các tế bào không bị tổn thương. Không những vậy, nhãn cũng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh về ung thư và tăng lượng tế bào sinh sản ở phụ nữ.

Trị chứng mất ngủ, hồi hộp, hay quên

Chứng mất ngủ, hồi hộp, hay quên sẽ không còn là mối lo lớn nữa bởi bạn có tể tìm đến nhãn. Thực tế cho thấy nếu bạn thường xuyên ăn long nhãn sấy sẽ cải thiện được tình trạng mất ngủ, khó ngủ.  Nguyên nhân là do khi ăn nhãn vào cơ thể sẽ hiups tăng cường hấp thụ các chất sắt.

Nếu mất ngủ, hồi hộp, hay quên bạn có thể dùng 100g nhãn và 120g gạo nếp nấu cháo ăn.

Chống đau dạ dày


Công dụng chống dau dạ dày của quả nhãn

Tất cả các loại nước ép từ rau củ quả cũng là nguồn cung cấp Vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra Nước ép từ nhãn có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày, chứng mất trí nhớ.
Cách làm: bạn có thể bóc lấy cùi nhãn, ép lấy nước uống hoặc ngâm cùi nhãn với chút đường trong vài tuần, sau đó lấy nước cốt hòa với nước lọc và uống dần.

Tốt cho lá lách

Ăn nhãn giúp kích thích lá lách và bệnh đau tim khỏe mạnh hơn. Vì nó giúp máu tuần hoàn tốt và tạo cảm giác dễ chịu đối với hệ thần kinh gần lách và tim.

Cầm máu

Hạt nhãn tán thành bột được gọi là lệ châu, được dùng làm thuốc để cầm máu nếu chẳng may bị thương. Lấy bột hạt nhãn bôi vào rồi băng lại, thì ngay lập tức, vết thương được cầm máu và rất nhanh lên da non.

Giúp mắt và răng miệng khỏe mạnh

Cuối cùng là nhãn có khả năng tăng cường sức khỏe cho mắt, trị nướu răng, và có thể chống lại đau họng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét