Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Những cách tự nhiên nói không với mệt mỏi

Cuộc sống với bộn bề lo toan sẽ khiến bạn thường xuyên met moi, căng thẳng và gặp stress. Dưới đây là một vài cách tự nhiên giúp bạn tránh cũng như thoát khỏi tình trạng mệt mỏi nhanh chóng và giữ gìn sức khỏe cực hiệu quả nhé.
Những cách tự nhiên nói không với mệt mỏi
Tránh đồ uống gây stress
Rượu cũng như các chất kích thích như bia, cà phên, thuốc lá... khiến não bộ của bạn bị rối loạn, gây ra gián đoạn giấc ngủ , mat ngu và ảnh hưởng tới tâm trạng, chủ yếu là cảm giác u uất, đau đầu, mệt mỏi,...không thể kiểm soát hành vị dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sự căng thẳng và giấc ngủ có liên quan mật thiết với nhau. Những căng thẳng, stress mãn tính có thể khiến bạn mất ngủ vào ban đêm, rối loạn lo âu, tăng nguy cơ tram cam.  Và gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế bạn nên tránh uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích...
Ở trong phòng vệ sinh lâu hơn một chút
Có nhiều người trong đó có tôi, khi gập phải căng thẳng, stress thì nhà vệ sinh thường là nơi yên tĩnh nhất, giúp tôi lấy lại bình tĩnh, đặc biệt là ở nơi làm việc. Cũng dễ hiểu bởi ở nơi làm việc hay ở nhà thì nhà vệ sing chính là nơi không ai làm phiền bạn. Vì vậy nếu bạn đang phải chịu áp lực, tức giận thì hãy dành 5 phút để nhắm mắt và ngồi thiền, hít sâum cố gắng tập trung vào hơi thở và đẩy ra. Cách này chắc chắn sẽ giúp bạn tống khứ đống "áp lực" ,cục "tức giận" ra khỏi cơ thể và tránh được những mệt mỏi đó bạn nhé.
Dậy sớm hơn 5 phút
Các bạn có thấy rằng cảm giác vội váng, lo sợ bị muộn giờ, cứ 30 giây lại liếc nhìn đồng hộ một lần...làm mìn rối tung và càng mệt mỏi không? Bởi vậy hãy dậy sớm một chút để cho mình thời gian nghỉ ngơi, bình tĩnh chuẩn bị mọi thứ thật đầy đủ nhé. Để khoảng thời gian nghỉ ngơi này không ảnh hưởng nếp sinh hoạt, mỗi ngày, hãy tạo thói quen dậy sớm 5 phút nhé. Đó cũng là cách bạn tránh xa những mệt mỏi, sống vui khỏe và là việc hiệu quả hơn đó nhé.
Xem phim hài

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
Tiếng cười có thể tạo ra những thay đổi lành mạnh trong cơ thể bằng cách giảm mức độ của kích thích tố gây căng thẳng. Những kích thích tố gây căng thẳng thường có liên quan đến các bệnh như: béo phì, bệnh tim, và suy giảm trí nhớ... Vì vậy, khắc phục những bệnh này là cách đơn giản nhất để loại bỏ căng thẳng, giữ cho tâm trạng vui vẻ, năng động thì bạn sẽ có được cuộc sống với hạnh phúc viên mãn nhé,
Thay đổi chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như hiệu quả công việc. Nếu ăn uống thiếu chất sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, làm việc không hiệu quả. Bởi vậy hãy xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh cũng, khoa học và giàu dưỡng chất đặc. Các loại quả mọng tự nhiên giàu vitamin C, giúp cơ thể tăng mức "chiến đấu" với cortisol - một hóa chất tiết ra từ não và làm cho bạn căng thẳng, hãy bổ sung các loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi bạn nhé.
Tập thể dục
Căng thẳng làm cho cơ thể sản sinh ra hai loại hormone: cortisol và adrenaline. Hai hóa chất này có thể khiến bạn đau đầu, giảm năng lượng và gây căng cơ, nhất là các cơ tim. Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất là nên tập thể dục. Tập thể dục cũng làm cho cơ thể sản sinh chất gọi là endorphins - có tác dụng làm dịu thần kinh, thư giãn cơ bắp và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
Vui vẻ cùng bạn bè
Giao lưu cùng bạn bè sẽ giúp cơ thể sản sinh oxytocin - một loại hóa chất có thể giúp chống lại kích thích tố gây căng thẳng và có tác dụng hạ huyết áp rất tốt.
Cho dù là nhóm bạn bè thích mua sắm, anh chị em trong gia đình hay những người hàng xóm vui tính... bạn cũng đừng ngại ngần mà không ở cùng họ để "kiếm" những phút giây thư giãn, thoải mái cho mình. Sự vui vẻ sẽ nhanh chóng đẩy lùi những căng thẳng mà bạn không hề muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét