Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Những loại thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều

Không phải thứ gì bổ dưỡng ăn nhiều sẽ tốt cho sức khỏe đâu nhé!! Dưới đây là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn nhé. 

Nước


Nước rất tốt cho sức khỏe

Nước được cho là bí quyết cho sức khỏe vượng, thiếu nước cơ thể kém linh hoạt, met moi...nhưng uống quá nhiều nước có thể gây nhiễm độc, bác sĩ Alan R. Gaby, tác giả của cuốn sách giáo khoa Dinh dưỡng Y học cho biết. Nguyên nhân là do khi uống quá nhiều nước sẽ làm loãng natri trong cơ thể, dẫn đến mức độ natri trong máu thấp bất thường, có thể dẫn đến suy giảm chức năng của não và thậm chí tử vong. Vì vậy nên bổ sung nước hợp lý và vừa đủ nhé.bạn hãy kiểm tra và đánh giá nước tiểu của mình, nếu nó đã trong suốt chứng tỏ bạn đã uống đủ nước và hãy giảm lượng nước uống vào cơ thể.

Cam và cà chua

Cam là loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất và chất sơ rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Những người mới ốm dậy, mệt mỏi, mat ngu dẫn đến suy nhược cơ thể...thường sử dụng cam để bồi bổ cơ thể. Nhưng trong cam, cà chua lại có một lượng lớn axit bởi nếu tiêu thụ các loại quả này nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng axit gây hiện tượng trào ngược. Ăn quá nhiều cam và cà chua trong một khoảng thời gian dài, có thể gây ra bệnh Barrett thực quản, một rối loạn khi các tổn thương tiền ung thư hình thành trên lớp niêm mạc thực quản. Bác sĩ Sam gợi ý không nên ăn quá hai quả cam hoặc cà chua nhỏ mỗi ngày. Nếu bạn có triệu chứng trào ngược này thì nhanh chóng tránh xa những loại thực phẩm này một thời gian cho đến khi các triệu chứng đã hết hoàn toàn.

Đậu nành


Không nên dùng quá nhiều sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành cũng được cho là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đặc biệt là hệ tim mạch, làm đẹp da...Đậu nành có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol và huyết áp khi tiêu thụ ở mức vừa phải. Nếu tiêu thụ quá mức, đâu nành sẽ ức chế sự hấp thu sắt gây ra thiếu máu. Tiêu thụ đậu nành lâu dài với số lượng lớn có thể làm tăng sản nội mạc tử cung, sự gia tăng của nội mạc tử cung có thể dẫn đến ung thư tử cung. Trong khi chưa có thông báo chính xác về lượng đậu nành ở ngưỡng an toàn, bạn có thể ăn 2 cốc sữa đậu nành hoặc ít hơn.
 Cá ngừ đóng hộp

Cá ngừ đóng hộp có thể là một món ăn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, ăn quá nhiều cá ngừ đóng hộp có thể gây nguy hiểm, vì hàm lượng thủy ngân từ cá ngừ thường cao hơn so với những loài cá khác. Lượng thủy ngân cao quá mức có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực, suy giảm thính lực và ngôn ngữ, nguy cơ tram cam, hoạt động của cơ thể thiếu nhịp nhàng và yếu cơ. Bạn không nên ăn nhiều hơn 3-5 hộp cá ngừ một tuần, Sam nói. Có thể lựa chọn thêm một số loại cá có lượng thủy ngân thấp hơn như cá hồi, tôm và cá tuyết.

Rau chân vịt (cải bó xôi)
Cải bó xôi rất giầu dinh dưỡng nhưng không nên lạm dụng

Tươi ngon và tốt lành, rau chân vịt chứa rất nhiều protein, chất xơ, và các vitamin và khoáng chất khác nhau. Rau chân vịt cũng giàu lutein, một chất carotenoid có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi (nguyên nhân phổ biến gây mất thị lực và mù lòa), Gaby nói. Rau chân vịt cũng chứa lượng oxalate cao, một hợp chất có thể dẫn đến sự hình thành sỏi thận. Vì vậy, bệnh nhân sỏi thận không nên ăn loại rau này quá nhiều.

Đạm động vật ít béo

Nếu bạn chủ yếu chỉ tiêu thụ các loại protein ít béo như thịt ức gà hoặc lòng trắng trứng, thì nên thay đổi. Fuhrman nói rằng việc tiêu thụ quá nhiều protein nạc động vật có thể nguy hiểm vì nó làm cho cơ thể tăng sản xuất hormone yếu tố tăng trưởng giống insullin 1 (IGF-1), thúc đẩy sự lão hóa và làm tăng nguy cơ ung thư (đặc biệt là ung thư vú).

Trong thực tế, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Metabolism cho thấy có sự gia tăng gấp bốn lần các ca mắc bệnh ung thư dẫn đến tử vong, gia tăng 75% số người tử vong với những người tiêu thụ ít nhất 20% lượng calo từ protein nạc động vật. Bạn nên thay thế bằng cách tiêu thụ thêm các loại protein từ thực vật, chẳng hạn như đậu, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt, Fuhrman nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét