Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Thực hư: Người nhiều nốt ruồi có nguy cơ mắc U vú cao

U vú là căn bệnh nguy hiểm với nhiều biến chứng đang là nỗi lo và gây met moi cho dư luận. Đặc biệt đứng trước những tin đồn về nguy cơ mắc U vú cao ở những người có nhiều nốt ruồi khiến những người sở hữu nhiều nốt ruồi phải mất ăn, mat ngu. Thực hư tin đồn này là đúng hay sai? Cơ sở khoa học của nó? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời về tin đồn này nhé.

Hiện nay đx có một vài nghiên cứu chỉ ra mối tương quan giữa lượng nốt ruồi trên cơ thể và nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về điều này.


Thực hư: Người nhiều nốt ruồi có nguy cơ mắc U vú cao

Cụ thể, hai nghiên cứu chỉ ra những người phụ nữ sở hữu trên 15 nốt ruồi có khả năng mắc ung thư vú cao hơn so với người không có.

Các nhà khoa học trấn an chị em không nên quá sốt sắng về kết quả trên. Nguyên nhân là, nghiên cứu đầu tiên các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu trên 74.500 nữ y tá. Họ được yêu cầu thống kê số lượng nốt ruồi lớn hơn 3mm trên cánh tay trái, giữa vai và cổ tay. Kết quả là những người có hơn 15 nốt ruồi ở đây có khả năng mắc ung thư vú cao hơn 35%.

Nghiên cứu thứ hai, các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu ở 89.900 phụ nữ. Các nhà khoa học chỉ yêu cầu họ báo cáo liệu mình có, có ít, nhiều hay rất nhiều nốt ruồi. Từ đó, các chuyên gia phân tích và đưa ra kết quả người có nhiều nốt ruồi dễ mắc ung thư vú hơn 15% so với chị em không có nốt ruồi.


Tuy nhiên ở cả hai nghiên cứu trên, các nhà khoa học không lý giải được nguyên nhân lượng nốt ruồi tỷ lệ thuận với ung thư vú. Họ cho rằng rất có thể nó có liên quan đến di truyền hoặc nội tiết tố.


Tuy nhiên, trước khi đưa ra nhận định cuối cùng vẫn cần phải thực hiện nghiên cứu chi tiết hơn.
Bàn về vấn đề này, Marina Kvaskoff đến từ Bệnh viện Brigham & Women’s và trường Y Harvard cho biết: "Nó có thể khiến chị em có nốt ruồi cảm thấy hoang mang, " roi loan lo au"  Tuy nhiên, việc có nhiều nốt ruồi không khẳng định điều gì chắc chắn. Chúng tôi hy vọng cảnh báo của mình khiến mọi người ý thức hơn về nguy cơ, dấu hiệu của căn bệnh tồi tệ”.
TS Freya Schnabel đến từ Trung tâm Ung thư NYU Perlmutter nói thêm: Rất có thể có mối liên hệ giữa hai yếu tố này. Tuy nhiên, nghiên cứu chưa chỉ rõ tác động giữa chúng. Tốt nhất, những chị em có nhiều nốt ruồi trên da nên chú ý đến việc thăm khám sức khỏe”.

( Theo Kiến Thức )

1 nhận xét:

  1. Có cả những dấu hiệu này nữa sao
    Mùa hè đến rồi ai quan tâm đến đồ chơi trẻ em ghé cửa hàng em nhé

    Trả lờiXóa